Seven zip

Từ khi biết đến winrar, tớ rất thik xài nó, đơn giản là vì nó là công cụ nén có vẻ tốt hơn winzip, thân thiện hơn và chủ yếu là tớ thik cái icon của winrar hơn . Winrar và winzip đều là commercial software nên chúng ta thường download bản crack để xài cho đã. Tớ dùng cả 2 thằng cho đã đời..nhưng ở cơ quan tớ hok cho dùng phần mềm bất hợp pháp, nếu phát hiện sẽ bị khiển trách trước cơ quan, nặng hơn là trừ lương… Vì thế tớ không thể sử dụng Winrar yêu quý của tớ. IT department của cơ quan đã giới thiệu cho tớ sử dụng IZArc. IZArc là công cụ nén hỗ trợ nhiều định dạng nhất hiện nay mà tớ biết, hơn nữa nó là free software. Nghe có vẻ tốt đấy nhỉ, xài thôi! Sau vài tháng sử dụng IZArc, tớ thấy nó có một số thứ khó chịu. IZArc không hỗ trợ unicode, tức là khi nén file có tên tiếng Việt hoặc tiếng Nhật thì nó hok đọc lại được hoặc tên file bị đổi. Rất nhiều lần tớ nén 1 thư mục chứa nhiều file = winrar ở nhà, đem lên cơ quan dùng IZArc để đọc mà chả thấy cái file nào nằm trong thư mục đó cả… Ngoài ra, tớ ghét cái icon của nó, trông như cái máy khâu í.

Thế…tớ đành ra tay, lọ mọ gọi thằng ôsin Google ra hỏi “the best of file compression tool”/??? Thằng ku ngoan ngoãn trình cho tớ aloso kết quả “mời ngài sơi ạ”…!!! Đọc sơ sơ thấy tiếng tăm thằng 7-zip đang nổi danh khắp giang hồ, được cộng đồng SourceForge.net bầu trọn là “The all-over best project”, đứng đầu trong “Five best file compression tools” do lifehacker.com khảo sát… Hay nhỉ, download về xài thử xem sao. Tớ thik cái tên đặc biệt của nó 7-zip, I like seven… muốn hiểu tại sao lại 7 thì mời mọi người vào đây đọc. Giao diện của 7-zip rất đơn giản và không bắt mắt, tớ ưa cái đẹp và sự mượt mà. Các tính năng thông dụng nhất của một phần mềm nén (compression, decompression, filemanager, archive protection, splitting,…) 7-zip đều có đủ, không thua kém winrar. 7-zip cũng hỗ trợ đọc các định dạng file nén phổ biến như ZIP của winzip, RAR của winrar, TAR, GZ, BZ,..(một số định dạng nén trên các OS khác windows), nhưng chỉ hỗ trợ tạo file nén với định dạng ZIP, TAR và 7z (định dạng chuẩn của 7-zip), nó cũng hỗ trợ unicode cho tên file. Tớ thử nén 1 file excel dung lượng 4.45 MB, với đinh dạng zip và rar tớ được kết quả là 1 file 173 KB, còn với định dạng 7z tớ đươc 1 file 126 KB, kết quả bất ngờ!!! Hơn nữa file setup của 7-zip chỉ 840 KB (winrar là 1.15 MB), thư mục sau khi cài đặt của 7-zip có dung lượng 2.71 MB (winrar là 3.15 MB)

+ Dung lượng nhỏ gọn

+ Hỗ trợ các định dạng file nén phổ biến

+ Các tính năng cần thiết nhất của một file compression tool

+ Nén file tốt hơn cả winrar mà tớ thik (tốt hơn về mặt tốc độ, dung lượng nhỏ, còn về chất lượng thì tớ ko biết vì chưa nén hỏng bao giờ)

+ Là một opensource software.

Với 5 đặc điểm như vậy, đủ để dùng ở bất kỳ đâu tớ muốn. Và cũng không bị mang tiếng là vi phạm bản quyền, cái này là nguy hiểm nha, có thể coi là tội phạm được đấy. dùng thử 1 tháng, tớ quyết định gỡ hết winrar, winzip ra mà chỉ dùng duy nhất 7-zip.

Vì thế, tớ muốn recommend tới best friends của tớ để các bạn không phải lọ mọ vất vả đi kiếm cài các bản crack của winzip, winrar nữa hay không phải dùng các bản trial hết hạn với những thông báo khó chịu…mà đơn giản chỉ download, cài đặt và dùng

  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.

Leave a Reply

